เมื่อภารกิจ "อัญเชิญพระไตรปิฎก" เสร็จสิ้นลง  เช้ามืดวันที่ 18 ธันวาคม 2558 ออกเดินทางจากวัดป่าดงยาง สู่สำนักสงฆ์ธรรมญาณราศีวิสุทร์ ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จังหวัดราชบุรี เพื่ออัญเชิญพระไตรปิฎก ได้รับความเมตตาและกรุณาเป็นอย่างมากจากหลวงปู่สุเทพ ท่านได้ถวายพร้อมตู้หนึ่งชุด และเดินทางกลับถึงวัดป่าดงยางเวลา 20.00 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม 2558  "เคยใฝ่ฝันมาสิบกว่าปีแล้ว ในที่สุดฝันก็เป็นจริง" กราบขอบพระคุณหลวงปู่มากฯครับ.

ตู้พระไตรปิฎก ที่วัดป่าดงยาง
           เตรียมที่สำหรับตั้งตู้พระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า จะถวายในเช้าวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2559  วันนี้ (21 ธค. 58) ได้รับบทบาทเป็นช่างช่อมและติดตั้งปั๊มน้ำ เจ้าบริวารน้อย (แมว) ทั้งหลายก็มาช่วยเป็นกำลังใจ อยู่ไกล้ฯ  "ถึงแม้เจ้าจะเป็นสัตว์ แต่เราก็มีชีวิตเหมือนกัน รักและคิดถึงเจ้าเหมือนกัน เราอยู่ครอบครัวเดียวกัน ยามมีกินก็ได้กินเหมือนกัน ยามไม่มีกินเจ้าก็ชอบมาอ้อน... วันปีใหม่นี้แหละอีกไม่กี่วันเจ้าก็คงจะได้กินอาหารจนอิ่ม อดเปรี้ยวไว้กินหวานนะลูก"
บริวารลูกฯ นอนเป็นกำลังใจเตรียมแท่นที่ตั้ง พระไตรปิฎก"ชีวิตเรา"อยู่เป็นกำลังใจให้กัน
สำนักสงฆ์ธรรมญาณจำวัดค่ำคืน อัญเชิญพระไตรปิฎกเดินทางออกจากวัดธรรมญาณ
 

              วันนี้ (17 ธันวาคม 2558)  ได้ปรับจัดเตรียมสถานที่ (สร้างบุญให้ตนเอง) ต้อนรับปีใหม่ 1 มกราคม 2559  ซึ่งมีกิจกรรมบุญประกอบด้วย (1) สวดมนต์ข้ามปี  (2) ถวายคัมภีร์พระไตรปิฎก  (3) ทอดผ้าป่าสามัคคี  คาดว่าจะมีศรัทธาญาติโยมหลั่งไหลมาร่วมงานจากทุกสารทิศทั้งหมดประมาณ 5 คน.

           "บุญ" สามารถสัมผัสรับได้ทางจิตใจ เป็นปัจจัตตัง รู้ได้เฉพาะตน, เป็นที่อยู่ที่พึ่งที่อาศัยได้, องค์ประกอบสำคัญของการสร้างบุญคือ "ความศรัทธา" และความศรัทธานั้นก็มิได้วัดกันที่ปริมาณของเงินทองเสมอไป  บัณฑิตผู้มีสติปัญญาย่อมสามารถสร้างบุญ กุศลได้ทุกโอกาส  โดยไม่ต้องรอให้ถึงวันงานเทศกาลประเพณี  วันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2559นี้  เชิญร่วมสร้างบุญกุศลให้กับตนเอง ทางกาย, วาจา, ใจ, ที่บ้านของเราเอง หรือจะมาที่วัดป่าดงยาง จังหวัดร้อยเอ็ดก็ย่อมได้  เจริญพร.

ติดต่อ

 
ภาพเช้าวันที่ 17 ธค. 2558ภาพเช้าวันที่ 17 ธค. 2558ภาพเช้าวันที่ 17 ธค. 2558
 

              เมื่อวานนี้ (15 ธันวาคม) ได้ทำหน้าที่สวมบทบาทเป็นกรรมการวัด ต้องคอยบอกจุดที่ต้องถมดิน สำหรับการสร้างศาลาปฏิบัติธรรม (เอนกประสงค์),  และกุฏิสงฆ์ (เจ้าอาวาส), ซึ่งมีคณะศรัทธาญาติโยมรวม 5 คน มาถวายภัตตาหาร และช่วยกันดูงานจนถึงเวลาบ่ายสองโมงจึงได้พากันกลับบ้าน เพื่อทำงานตามหน้าที่ของฆราวาสต่อไป   เมื่ออยู่คนเดียว.. นึกถึงคำพูดของพระอาจารย์ที่เคยพูดว่า "หัวเดียวกระเทียมลีบ" ซึ่งความหมายตามพจนานุกรมแปลว่า "ตัวคนเดียว, โดดเดี่ยว, ไม่มีพวกพ้อง" เมื่อมานึกถึงตัวเองก็ยังสงสัยอยู่ว่า.. เอ.. จริงหรือ ความว่าหัวเดียวกระเทียมลีบนั้น เกิดขึ้นกับเราจริงหรือ..???...

ภาพวันที่ 15 ธค. 2558ภาพวันที่ 15 ธค. 2558
ภาพวันที่ 15 ธค. 2558ภาพวันที่ 15 ธค. 2558ภาพวันที่ 15 ธค. 2558